Mở quán cafe
  1. Home
  2. »
  3. Tin tức
  4. »
  5. 5 sai lầm cần tránh khi Mở quán cafe

5 sai lầm cần tránh khi Mở quán cafe

Trong kinh doanh mở quán cafe nhiều người quan niệm rằng người may mắn thì thành công, ngược lại người “đen đủi” thì lại thất bại. Đừng biến việc kinh doanh thành một trò chơi may rủi. Người thành công là người có sự chuẩn bị kĩ càng và không lặp lại những sai lầm của hàng trăm, hàng nghìn người đi trước đó. Cùng Ropresso tìm hiểu những sai lầm cần tránh khi mở quán cafe.

1. Không xác định được khách hàng mục tiêu khi mở quán cafe

Cafe và các đồ uống pha chế từ cafe là loại đồ uống có thể phục vụ cho rất nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Tuy nhiên, một quán cafe không thể nào phục vụ cho mọi loại đối tượng khách hàng được. Nhiều chủ quán cafe nghĩ rằng chỉ cần mình có quán cafe và đồ uống là mọi khách hàng đều sẽ đến quán uống cafe. Đây chính là sai lầm nghiêm trọng khi mở quán cafe.

Chắc hẳn rằng bạn cũng nhận ra khách hàng tuổi teen hoặc sinh viên không bao giờ vào một quán cafe truyền thống để thưởng thức ly cafe nguyên chất. Đối tượng khách hàng này thích những quán cafe có phong cách sang chảnh với những món đồ uống mới hơn là cafe truyền thống. Trong khi đó những người “sành cafe” lại chỉ thích những quán cafe kiểu truyền thống với những ly cafe nguyên chất, thơm ngon.

Bạn sai lầm khi không xác định rõ ràng đối tượng khách hàng mục tiêu của mình. Điều này sẽ dẫn đến có sự mâu thuẫn trong việc lựa chọn phong cách chủ đạo của quán, vị trí quán và menu đồ uống cho quán. Hãy xác định rõ ràng đối tượng khách hàng mà bạn muốn hướng tới đầu tiên rồi hãy bắt đầu lựa chọn phong cách chủ đạo cho quán cũng như vị trí quán của bạn. Hướng tới đối tượng tuổi teen hay sinh viên thì bạn cần một phong cách trẻ trung, ngộ nghĩnh nữa. Vị trí quán cũng nên lựa chọn ở nơi trung tâm, gần các trường học. Tương tự bạn cũng nên phân tích cụ thể như vậy đối với những đối tượng khách hàng mục tiêu khác.

Mở quán cafe
Mở quán cafe

2. Sai lầm trong lựa chọn mặt bằng khi mở quán cafe

Kinh doanh cafe cũng giống với nhiều loại hình kinh doanh khác, lựa chọn vị trí quán là điều vô cùng quan trọng. Sai lầm trong việc chọn vị trí mở quán thường là hệ quả của việc không xác định khách hàng mục tiêu của quán. Bạn vội vàng mở quán nên thường “chọn bừa” một địa điểm với giá thuê vừa phải hoặc tận dụng cửa hàng có sẵn của gia đình.

Thật sự rất sai lầm khi lựa chọn vị trí quán cafe một cách “bừa bãi” như vậy. Đối với một quán cafe cần phải nằm ở một nơi đông đúc, dễ đi lại và phải gần với những nơi tập trung nhiều khách hàng mục tiêu của bạn. Đừng làm nhỏ đi khả năng thành công của quán cafe của bạn bằng cách “lựa chọn mặt bằng bừa bãi”. Không chỉ có nhiều khách vãng lai mà bạn còn cần phải chọn địa điểm có khu để xe đủ rộng phục vụ cho quán của bạn.

Mở quán cafe
Mở quán cafe

3. Không có kế hoạch chi tiêu cụ thể khi mở quán cafe

Đối với việc kinh doanh thì kế hoạch chi tiêu là vô cùng cần thiết. Quản lý tài chính hợp lý với một kế hoạch cụ thể chính là chìa khóa thành công cho quán của bạn. Tuy nhiên, rất nhiều chủ cửa hàng lại không hề có kế hoạch chi tiêu cụ thể. Những chủ cửa hàng đó thường chỉ ước chừng số vốn mà mình có là bắt đầu lao ngay vào chuẩn bị mở quán cafe của mình. Và tất nhiên là họ sẽ gặp phải rất nhiều bị động khi có vấn đề phát sinh. Thông thường vấn đề phát sinh ở đây là tình trạng thiếu vốn.

Để khắc phục sai lầm này, các chủ quán cafe tương lai hãy lập cho mình một bản kế hoạch chi tiêu càng chi tiết càng tốt. Bạn cần phải lên danh sách các mục cần tiêu tiêu và chi tiêu bao nhiêu cho hợp lý, cân đối chi tiêu giữa các khoản.

Mở quán cafe
Mở quán cafe

4.Thiếu tương tác với khách hàng khi mở quán cafe

Đối với một cửa hàng kinh doanh đồ uống thì trải nghiệm khách hàng gần như là yếu tố quyết định xem quán của bạn có thể kéo chân khách trở lại quán thêm một lần nữa được hay không. Thông thường, trải nghiệm khách hàng càng tốt thì khách hàng càng yêu thích và quen thuộc với quán của bạn, từ đó họ sẽ có cảm giác muốn tận hưởng tiếp những trải nghiệm khiến họ thấy thoải mái.

Trải nghiệm khách hàng tốt có thể đến từ nhiều yếu tố như: không gian quán, chất lượng đồ uống, các dịch vụ đi kèm hay là chương trình khuyến mại… Tuy nhiên, yếu tố quyết định nhiều nhất đến trải nghiệm khách hàng lại đến từ chất lượng phục vụ mà quán của bạn đem đến cho khách hàng. Đôi khi một vài cử chỉ thân thiện, một chút ưu đãi bất ngờ nho nhỏ lại khiến khách hàng thấy thân thiết với quán hơn. Một sự ân cần quan tâm từ quản lý hay nhân viên của quán sẽ khiến những vị khách có cảm giác thoải mái hơn.

Vì vậy hãy đừng thờ ơ khách hàng của bạn, đừng khiến cho khách hàng của bạn cảm thấy quán của bạn chỉ đơn thuần là chỗ để “mua-bán”. Hãy tương tác thật nhiều với khách hàng của bạn. Khi bạn làm được điều này, không chỉ là tăng được trải nghiệm khách hàng mà bạn còn nắm rõ hơn nhu cầu, mong muốn thực sự của khách. Từ đó, bạn có thể đưa ra những điều chỉnh hợp lý hơn.

Mở quán cafe
Mở quán cafe

5. Thiếu chiến lược quảng bá – truyền thông khi mở quán cafe

Cũng như các loại hình dịch vụ khác, quảng bá – truyền thông là con đường trực tiếp nhất để khách hàng của bạn nhớ đến bạn. Không chỉ đơn giản là việc nhận dạng thương hiệu quán ban đầu mà còn là khẳng định được vị trí thương hiệu của bạn trên thị trường, đi sâu vào tâm trí khách hàng.

Sai lầm rất lớn của các chủ quán cafe chính là suy nghĩ cứ mở quán là sẽ có khách đến với quán của bạn. Nhưng khi mới bắt đầu không ai biết bạn là ai, trong khi đó lại có rất nhiều quán khác cũng cạnh tranh với bạn, rất khó để bạn có thể tiếp cận khách hàng. Đừng khiến cho hình ảnh quán của bạn mờ nhạt dần trong tâm trí khách hàng.

Một chiến lược quảng bá-truyền thông đôi khi chỉ đơn giản là một vài phiếu giảm giá hay là một chương trình tri ân cho khách hàng,, một combo trong ngày lễ… Hãy đem đến cho khách hàng giá trị đích thực để kéo họ về với bạn.

Trên đây là những sai lầm cần tránh khi mở quán cafe mà các chủ quán tương lai cần phải nắm được. Hãy đừng để quán cafe của bạn thất bại “từ trong trứng nước”, hãy tìm hiểu kĩ càng để tăng cao tỉ lệ thành công cho quán của bạn. Công việc kinh doanh đã nhiều cạnh tranh, khó khăn nên đừng để sai lầm nội tại khiến bạn thất bại.

Chúc bạn thành công!

Mở quán cafe
Mở quán cafe

CÔNG TY TNHH CÀ PHÊ ROBUSTA VIỆT NAM​

  • ĐĐKD: 224/42/20/21 TX22, KP7, P.Thạnh Xuân, Q.12, TPHCM
  • Hotline: 0946 888 179
  • Email: Info@ropresso.vn
  • Website: https://www.ropresso.vn
  • Fanpage: ROPRESSO

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Có thể bạn sẽ quan tâm: